(Thanhuytphcm.vn) – Văn phòng UBND TPHCM vừa có thông báo truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo về Chuyển đổi số của thành phố về hỗ trợ chuyển đổi số của thành phố.
Theo đó, Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Thông tin và Truyền thông xây dựng kế hoạch triển khai Bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn thành phố trình UBND thành phố trong tháng 12/2022. Đồng thời, tổ chức hướng dẫn cho các sở, ngành, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện triển khai Bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng mức độ chuyển đổi số của các cơ quan Nhà nước trên địa bàn thành phố sau khi bộ chỉ số ban hành.
Về kế hoạch triển khai Chương trình “Chuyển đổi số của TPHCM” năm 2023, Sở Thông tin và Truyền thông chủ động lấy ý kiến các sở, ngành chức năng; tổng hợp trình UBND thành phốtrong tháng 12/2022.
Trong đó lưu ý rà soát lại mục tiêu, hệ thống chỉ tiêu chuyển đổi số năm 2023 của thành phố nhằm đảm bảo phù hợp các yêu cầu của Bộ ngành, Trung ương; đồng thời đảm bảo mục tiêu đến năm 2025 sẽ thực hiện công tác chỉ đạo điều hành và vận hành nền hành chính của thành phố trên nền tảng số. Thúc đẩy, hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện chuyển đổi số. Tập trung triển khai các nền tảng dùng chung của thành phố. Chú trọng nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của chuyển đổi số và công tác đào tạo nhân lực số. Lồng ghép các nội dung, nhiệm vụ tại Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 6/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 – 2025, tầm nhìn đến năm 2030” để công tác triển khai kế hoạch được chặt chẽ, đồng bộ.
Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì phối hợp với Sở Nội vụ rà soát để tham mưu kiện toàn Ban Chỉ đạo, Tổ giúp việc về chuyển đổi số của thành phố; phối hợp với Sở Nội vụ nghiên cứu, tham mưu UBND TP thành lập Hội đồng chuyên gia về chuyển đổi số của TP và quy chế hoạt động của hội đồng này.
Đồng thời, tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai hoàn thiện hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của TP; chú trọng việc nâng cao chỉ số an toàn thông tin của TP, tham mưu UBND thành phốchỉ đạo các sở, ban ngành thành phố, thành phố Thủ Đức và các quận, huyện tập trung hơn nữa trong công tác an toàn thông tin tại đơn vị.
Văn phòng UBND thành phố (Phòng Kiểm soát thủ tục hành chính) chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, tham mưu UBND thành phố phê duyệt bổ sung danh mục các thủ tục hành chính đáp ứng yêu cầu thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Ngoài ra, Thủ trưởng các sở, ban ngành thành phố, Chủ tịch UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện chủ động triển khai các giải pháp, các hệ thống thông tin quản lý chuyên ngành thống nhất trên toàn thành phố, đảm bảo tính đồng bộ và phát huy hiệu quả trong công tác chỉ đạo điều hành tại đơn vị. Đồng thời, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông triển khai hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố.
Vân Minh
https://www.hcmcpv.org.vn/tin-tuc/tphcm-thuc-day-ho-tro-doanh-nghiep-thuc-hien-chuyen-doi-so-1491902323